5 เหตุผลที่ทำไมเราต้อง เปิดโรงแรมหรือโฮสเทลเป็นของตัวเอง

Vtac Collaborator

เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวสไตล์ Backpacker ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “โฮสเทล”เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีของคุณอย่างแน่นอน มาดูกันถึงเหตุผล ในการเปิดโรงแรมหรือโฮสเทลที่เรา อยากจะแนะนำให้คุณกันดีกว่า

1.ธุรกิจที่ตอบโจทย์ชีวิตที่คุณต้องการ

อยากจะเปิดธุรกิจส่วนตัวสักอย่างแต่ไม่มีงบ อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจแต่ไม่มีเวลา แต่กับธุรกิจโฮสเทลไม่ใช่ซึ่งนอกจากธุรกิจนี้สามารถทำได้ง่ายแสนง่ายแล้ว งบประมาณก็ช่างคุ้มค่าแถมคุณยังจะมีเวลาเป็นของตัวเองด้วยนะ เปลี่ยนบ้านเก่าของคุณให้กลายเป็นบูติคโฮเต็ลนั่นเปรียบเสมือนคุณได้ทำงานอยู่ที่บ้านนั่นเอง ปรับเปลี่ยนนิดหน่อยเงินก็เข้ามาหาคุณแล้ว นอกจากเม็ดเงินที่จะเข้ามา คอนเนคชั่นในอาชีพจะกลายเป็นผลพลอยได้ที่คุณจะได้รับจากธุรกิจนี้อีกด้วย หากรักในอาชีพการบริการอยู่แล้วล่ะก็ เพียงแค่มอบรอยยึ้มและความมีน้ำใจให้กับลูกค้า เพียงแค่นี้ชีวิตก็มีความสุขแล้วล่ะ

2.ครีเอทีฟได้ไม่ยั้ง กับคอนเซ็ปเก๋ๆมากมายที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ

แน่นอนว่าบ้านของคุณ โฮสเทลของคุณ จะทำอะไรก็ได้ ถ้าในหัวของคุณมันเต็มเปี่ยมไปด้วยไอเดียและความครีเอทีฟ ก็ใส่มันลงไปเลย! กับคอนเซ็ปเก๋ๆ ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้โฮสเทลของคุณบ่งบอกถึงความเป็นตัวตน และกลายเป็นที่น่าจดจำแก่ทุกๆคน เพียงแค่นี้คุณก็จะได้โฮสเทลที่แสนจะยูนีคไม่เหมือนใคร เผลอๆ
จะมีลูกค้าประจำหรือบล็อกเกอร์รีวิว โผล่มาทำให้โฮสเทลของคุณโด่งก็เป็นไปได้นะ

3.ใช้ทรัพย์สินอสังหาฯ ที่คุณมีอยู่ให้เกิดรายได้

เมื่ออยากบริหารทรัพย์สินทางการเงินของคุณให้เกิดประโยชน์แล้วล่ะก็ ลองเริ่มต้นธุรกิจโฮสเทลเก๋ๆ ในฉบับของคุณเองสิ

4.กระจายรายได้สู่ชุมชนข้างเคีียง

ใช่แล้ว นอกจากลูกค้าที่มาใช้บริการโฮสเทลของเรา ร้านค้าหรือชุมชนใกล้เคียงก็จะได้รายได้ด้วย ซึ่งนั่นเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนนั่นเอง เมื่อลูกค้าของเราถูกตาต้องใจและติดใจในบริการอันแสนสุดอบอุ่นจากเราแล้วล่ะก็ เงินเข้าบัญชีไม่หยุดแน่นอน เมื่อเรามีรายได้แถมชุมชนก็ยังได้ รายรับจากลูกค้าของเราไปช๊อปปิ้ง ท่องเที่ยว หรือรับประทานอาหารอีกด้วย แอบกระซิบว่า Backpacker ส่วนใหญ่เมื่อถูกใจกับโฮสเทลและการบริการที่แสนประทับใจแล้ว พวกเขาจะกลับมาหาคุณอีกแน่นอน!

5.ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชน และประเทศ

ธุรกิจโฮสเทลของคุณนั้นจะช่วยส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของทั้งชุมชนและประะเทศชาติ ฟังดูยิ่งใหญ่ใช่ไหม แต่มันคือความจริงนะ เนื่องจากประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่มีรายได้หลักมาจากธุรกิจท่องเที่ยว และการบริการ ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก หรือแม้แต่ร้านอาหาร จะเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังประเทศของเรา หรือแม้แต่คนไทยด้วยกันเองที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองกันมากขึ้น ดังนั้นโฮสเทล เป็นหนึ่งในธุรกิจประเภทด้านที่พักและบริการ จะเป็นธุรกิจที่นำรายได้เข้าสู่ชุมชน และประเทศของเรา



Older Post Newer Post