Our students

อุไทย เฮอริเทจ ยอดต้นแบบโรงแรมแห่งความยั่งยืน

อุไทย เฮอริเทจ ยอดต้นแบบโรงแรมแห่งความยั่งยืน

อุไทย เฮอริเทจ ยอดต้นแบบโรงแรมแห่งความยั่งยืน

Read more →


จะเปิดโรงแรม ต้องทำอะไรบ้าง

จะเปิดโรงแรม ต้องทำอะไรบ้าง

จะเปิดโรงแรม ต้องทำอะไรบ้าง ? โรงแรมที่พักขนาดเล็กที่เปิดใหม่ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่สร้างใหม่ หรือเป็นโครงการที่นำอาคารเก่ามาปรับปรุงใหม่ ที่ใช้เวลาตั้งแต่ 4-8 เดือนในการก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร จริง ๆ แล้วเป็นเวลาที่สั้นมาก ๆ ในการเตรียมงานก่อนเปิดในด้านต่างๆ เพราะฉะนั้นควรจะวางแผนการทำงานให้ดี ๆ เรียงลำดับความจำเป็นของงาน และความเร่งด่วนของงาน หลักๆ คือแบ่งงานออกเป็น 4 เรื่องใหญ่ๆ ได้แก่ 1) งานด้านเตรียมการเปิด ได้แก่ การเตรียมข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในโครงการทั้งหมด ทั้งในส่วนที่ทีมงานต้องใช้ในการทำงาน และในส่วนที่ให้บริการลูกค้า ลองไล่เรียงไปแต่ละแผนกว่ามีเครื่องมือเครื่องใช้อะไรบ้างที่จำเป็นต้องใช้ คุณจะเห็นรายการต่างๆมากมาย และนี่ก็คือค่าใช้จ่ายที่จำเป็นที่จะทำให้คุณพร้อมเปิดให้บริการ และเมื่อเห็นรายการสิ่งของแล้ว คุณจะรู้ทันทีว่าแบบที่คุณให้ผู้ออกแบบดำเนินการนั้นได้คำนึงถึงที่เก็บของบ้างหรือเปล่า และข้าวของเหล่านี้จะนำไปเก็บไว้ที่ไหน อย่างไร 2) งานด้านการตลาดและการขาย นับว่าเป็นเรื่องหลักที่จะทำให้โครงการเราเป็นที่รู้จัก และสามารถสร้างรายได้ได้ตรงตามเวลาที่ต้องการ ตั้งแต่กำหนดการทำห้องตัวอย่างเพื่อใช้ถ่ายรูป ทำคลิปวิดีโอ เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ และทำการขาย การออกแบบเว็บไซต์ การทำระบบการจองห้องพัก การเลือกรูปที่จะใช้ลงกับออนไลน์เอเย่นต์ หรือ OTA การวางรูปแบบสื่อประเภทต่างๆทั้งออนไลน์และสื่อสิ่งพิมพ์ การสรุปราคา รูปแบบห้องพัก ราคาห้องพักแต่ละประเภท ราคาที่จะขายให้กับตลาดต่างๆ โปรโมชั่น การเขียนสคริปต์ที่จะใช้กับสื่อต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย 3) การสร้างทีมงาน ตั้งแต่การรับสมัครทีมงาน จำนวนพนักงาน การแบ่งรอบเวลาในการเข้างาน เครื่องแบบ และกฎกติกามารยาทต่างๆ  และที่สำคัญคือการเผื่อเวลาในการอบรมพนักงาน และทดลองซ้อมลงมือปฎิบัติงานจริงเพื่อสร้างความคุ้นเคย ความชำนาญ ก่อนการเปิดโรงแรม  4) เอกสารสำคัญทางราชการ ได้แก่ ใบอนุญาตก่อสร้าง ใบอนุญาตเปลี่ยนแปลงการใช้อาคาร ใบอนุญาตประกอบโรงแรม (หากมีห้องพักมากกว่า 4 ห้อง) ใบอนุญาตขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และใบอนุญาตอื่นๆที่เกี่ยวข้อง การขอมิเตอร์ไฟฟ้า มิเตอร์ประปา  ซึ่งในเรื่องนี้ควรเผื่อเวลาไว้มากพอสมควรในการเดินเรื่องต่างๆ การเรียงลำดับงานอย่างไร ? ให้นับถอยหลังจากวันที่ต้องการเปิดโรงแรม โดยพิจารณาประกอบกับแผนงานการก่อสร้างและบวกลบเวลาอีกนิดหน่อยตามสภาพแวดล้อมและการประเมินในเรื่องอุปสรรครวมไปถึงสภาพอากาศต่างๆ ให้เริ่มจากการกำหนดวันแล้วเสร็จของห้องตัวอย่าง   กำหนดระยะเวลา 2-3 เดือนก่อนวันเปิด สำหรับ     - การสั่งซื้อข้าวของเครื่องใช้ เนื่องจากของใช้บางอย่างต้องใช้เวลาในการสั่งทำ    ...

Read more →


อุ่นไอมาง ณ สะปัน

อุ่นไอมาง ณ สะปัน

อุ่นกาย อุ่นใจ อุ่นไอมางมาเสพ ความเป็นสะปันชุมชนที่น่ารักที่ทุกคนมาแล้ว รับรองจะรักที่นี่ครับ หมู่บ้านเล็กๆกลางสายหมอก ขุนเขา น้ำตก ท้องนา เย็นสบายทั้งปี

Read more →


RICE COUNTRY VILLAGE BANGMUNNAK

RICE COUNTRY VILLAGE BANGMUNNAK

บูติคโฮเทลสไตล์โรงสีแห่งแรกของเมืองไทย ที่โอบล้อมด้วยมนต์เสน่ห์แห่งท้องนาและวิถีชีวิตเกษตรกร..นอนสัมผัสกับบรรยากาศชั้นเลิศในราคาสบายๆไม่ไกลจากตลาด..บนเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพิจิตร

Read more →


นอนเพลินเขาใหญ่ บริการบ้านพักและจัดเลี้ยง

นอนเพลินเขาใหญ่ บริการบ้านพักและจัดเลี้ยง

นอนเพลิน บรรยากาศรีสอร์ทสไตล์ธรรมชาติร่มรื่นแวดล้อม ด้วยแปลงผักและสวนดอกไม้ ทุกห้องเป็นแอร์ เคเบิ้ลทีวี น้ำอุ่น พร้อมให้บริการทุกท่านค่ะ

Read more →