4 เรื่องถ้าคุณไม่รู้อย่า!! ทำธุรกิจโรงแรมทุกประเภทเด็ดขาด

Vtac Collaborator

4 เรื่องถ้าคุณไม่รู้อย่า!! ทำธุรกิจโรงแรมทุกประเภทเด็ดขาด

อยากทำบูติคโฮเต็ลหรือโฮสเทล ให้ประสบความสำเร็จจะเริ่มต้นอย่างไรดี? ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กฏหมาย การเงิน การบริหาร การตลาด หรือการวิเคราะห์ลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ปัจจัยต่างๆหรือเรื่องที่ควรต้องศึกษา มีอะไรบ้าง

1.กฏหมายโรงแรมและการยื่นขออนุญาตที่พักไม่ใช่โรงแรม

ในการสร้างหรือดัดแปลงอาคารหรือที่พักต่างๆนั้น เราต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานรัฐเสียก่อน ซึ่งมีกระบวนการหลายขั้นตอน เพื่อให้ผ่านการอนุญาตนี้ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจแบบที่ดิน ตรวจโครงสร้าง ตรวจสภาพแวดล้อมต่างๆ โดยรวมเพื่อความปลอดภัยของเจ้าของโรงแรมและชุมชนใกล้เคียง เพราะฉะนั้น ผู้ที่จะเริ่มลงมือทำธุุรกิจประเภทโรงแรมขนาดเล็ก ควรที่จะศึกษาเรื่องกฎหมายให้มากที่สุด เพราะที่สุดแล้วถ้าไม่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานรัฐ โรงแรมก็ไม่สามารถเปิดให้บริการได้เช่นกัน

2.การทำบัญชีสำหรับโรงแรมขนาดเล็ก

เรื่องรายรับและรายจ่ายในธุรกิจทุกประเภทนั้น ต้องมีการแบ่งสัดส่วนอย่างละเอียดและเป็นระบบ เพื่อทำให้การบริหารการเงินของคุณนั้นคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ และจะต้องมีการจดบันทึกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะทำให้เราเข้าใจกลไก และวงจรทางการเงินของธุรกิจเรา และต้องจัดเก็บเงินสำรองเผื่อในกรณีฉุกเฉินที่เราไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้

3.ระบบการบริหารจัดการสำหรับโรงแรมขนาดเล็ก

ในการบริหารจัดการโรงแรมขนาดเล็ก ต้องมีการวางแผน วางแผนว่ารายได้เข้ามาจากช่องทางไหน รายจ่าย จ่ายไปที่ไหน ดังนั้นรายรับและรายจ่ายต้องมีความเหมาะสม และสัมพันธ์กันเพื่อให้การใช้จ่ายแต่ละเดือนไม่ติดขัด และมีสภาพคล่องที่ดี และต้องศึกษาเรื่องการตลาด ช่องทางการขาย การค้นหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ และจำเป็นต้องมีระบบการจัดการที่ดีเพื่อลดความผิดพลาด และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอีกด้วย

4.กฎหมายมรดก ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

การที่จะมีทรัพย์สินประเภท บ้านพร้อมที่ดิน ที่ดินรกร้าง หรืออาคารพาณิชย์ที่จะนำมาประกอบธุรกิจประเภทโรงแรมขนาดเล็กนั้น จะต้องเสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้รัฐ เพื่อมาพัฒนาในเขตพื้นที่นั้นๆ เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องศึกษาเรื่องภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง เพื่อประโยชน์และความเป็นธรรม ของเจ้าของที่ดินเองด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ควรรู้และต้องศึกษาให้ดีก่อนเริ่มลงมือ หรือ ถ้าจะรอปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านทั้งหมดนี้ ก็คงใช้เวลานานและอาจได้ล้มเลิกความคิดในการทำธุรกิจนั้นก็เป็นได้ดังนั้นเพื่อช่วยให้การลงทุนโรงแรมของคุณประสบความสำเร็จ แบบย่นเวลาและลดความเสี่ยง ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 นี้ทางโฮมเมดสเตย์ จึงได้งานสัมมนาที่รวมผู้เชี่ยวชาญที่รู้จริงในทุกด้านตั้งแต่เรื่อง การยื่นขออนุญาตที่พักไม่ใช่โรงแรม, กฎหมายมรดก, ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง, การทำบัญชีและการบริหารจัดการสำหรับโรงแรมขนาดเล็ก มาบรรยายให้ความรู้ สำหรับนักลงทุนโรงแรม บูติคโฮเต็ล และ โฮสเทล และอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถลงทุนได้อย่างประสบความสำเร็จแบบสุดๆ และได้ผลตอบแทน จากการลงทุนได้อย่างเต็มที่ถ้าเพียงคุณได้รู้ข้อมูลเหล่านี้ กับงาน

 

LAMTA Talk 2017 - Law, Accounting, Management and TAxes for Small Hotels - มาบริหารจัดการโรงแรมขนาดเล็กให้ถูกกฎหมายและมีประสิทธิภาพ

สัมมนากฏหมายโรงแรม การยื่นขออนุญาตที่พักไม่ใช่โรงแรม, กฎหมายมรดก, ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง, การทำบัญชีและการบริหารจัดการสำหรับโรงแรมขนาดเล็ก ครบทุกเรื่อง หัวข้อสุดฮอทแห่งการทำธุรกิจที่พักทุกประเภท จัดวันที่25 พย. 2560 หนึ่งวันเต็ม ราคา 4,900 พร้อมหนังสือและซีดี เปิดลงทะเบียนแล้ว สมัครได้ตั่งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สนใจติดต่อได้ที่ Tel. 092-169-4444  LINE : Homemadestaylaw  Facebook : Homemade Stay



Older Post Newer Post