Thai-Japan Travel Bubble

Natthika Wanglabcharoen

รัฐ+เอกชน หนุน TRAVEL BUBBLE เต็มกำลัง
พร้อม #ข่าวดี ญี่ปุ่นเตรียมประเดิมจับคู่เที่ยวกับเมืองไทย

การฟื้นการท่องเที่ยว นอกจากการเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศแล้ว ล่าสุด กระแสแนวคิดการทำ Travel Bubble กับประเทศที่จัดการสถานการณ์ โควิด-19 ได้ดี กำลังถูกขับเคลื่อนโดยภาคเอกชนอย่างเต็มที่

โดยแนวคิดนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไปเตรียมความพร้อมในการเจรจาเรื่อง Travel Bubble หรือ การจับคู่ประเทศที่สามารถจัดการสถานการณ์โรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เพื่อแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว เปิดให้ไปมาหาสู่กันได้โดยไม่ต้องถูกกักตัว ซึ่งทาง ททท.กำลังร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และกระทรวงการต่างประเทศ ศึกษาถึงขั้นตอนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างระมัดระวังภายใต้มาตรฐานสุขอนามัยใหม่

ล่าสุด วันนี้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวทั้งโรงแรมและสายการบินได้ร่วมกันหารือ เพื่อผลักดันให้เกิด Travel Bubble ระหว่างประเทศที่มีคุณภาพสูงและอัตราเสี่ยงน้อยให้เปิดเส้นทางบินระหว่างกันโดยพาะไทยกับจีน เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้พร้อมกับความปลอดภัย

นางมิ่งขวัญ เมธเมาลี ประธานสมาคมการท่องเที่ยวอาเซียน เห็นว่า รัฐบาลควรเร่งดำเนินการศึกษาและเจรจาเรื่อง Travel Bubble เพื่อแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว และทันกับการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวในช่วงครึ่งหลังของปี เนื่องจากการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศคงไม่เพียงพอที่จะทำให้เม็ดเงินสะพัดได้มากนัก โดยมองว่าประเทศที่สามารถเริ่มได้ก่อน คือ กลุ่มประเทศอาเซียน เช่น เวียดนาม และขยายขอบเขตเป็น อาเซียน+ 3 และอาเซียน+6 โดยใช้โมเดลเดียวกับสิงคโปร์ ที่ทำกับจีน

ขณะที่ประเทศไทย อาจกำหนดเลือกรับนักท่องเที่ยวเฉพาะบางเมืองของประเทศนั้นๆ เพื่อรับเข้ามาท่องเที่ยวในบางจังหวัดของไทย โดยกำหนดเป็นพื้นที่ที่ต้องมีมาตรการเข้มข้น

ขณะที่ประเทศญี่ปุ่น สนใจทำ Travel Bubble กับ ไทย นิวซีแลนด์ และเวียดนาม โดยกำหนดให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศต้องมีเอกสารทางการแพทย์ ว่า สุขภาพแข็งแรง พร้อมเดินบิน และปลอดโควิด-19 และเมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่น ต้องตรวจให้ผลเป็นลบอีกครั้ง ก่อนปล่อยเข้าเมือง โดยไม่มีการกักตัว 14 วัน คาดจะเริ่มได้ในเดือนกรกฎาคมนี้

#ทราบแล้วเปลี่ยน

#พลาดไม่ได้ #หนังสือสำหรับคนทำโรงแรม

โปรโควิด ลดสุดๆ เพื่อผุ้ประกอบการและผู้สนใจเริ่มต้นธุรกิจโรงแรมขนาดเล็ก จัดเซ็ตละ 1,000 บาท
***จำนวนจำกัดอย่างละ 30 เซ็ต เท่านั้น
หรือสามารถสั่งซื้อผ่าน Line@ได้แล้ววันนี้ที่ :
@theboutiqueking (มี@ ข้างหน้าด้วย)
#คอร์สทำโรงแรม #สอนทำโรงแรม #โรงแรมขนาดเล็ก #กฎหมายโรงแรม #การทำโรงแรมขนาดเล็ก #คู่มือทำโรงแรม #Boutiquehotel #Hotels #Smallhotel #theboutiqueking #เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล



Older Post Newer Post