Culture Experience

Natthika Wanglabcharoen

CULTURE Experience
เทรนด์นักเดินทางปี 2020

 

ปี 2020 นั้น TRIVAGO ได้ทำการสำรวจและให้ข้อมูลว่า ความสนใจของผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนไปและผู้เดินทางในปัจจุบันต้องการประสบการณ์เกี่ยวกับสินค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่าง ซึ่งในความเป็นจริงผลสำรวจพบว่า 67% ของนักเดินทางที่มีรายได้สูง อยากจะใช้จ่ายเงินกับกิจกรรม มากกว่าห้องพักโรงแรมหรูๆ

 

การเพิ่มขึ้นของตัวเลขเหล่านี้ เกิดขึ้นอย่างชัดเจนเฉพาะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประสบการณ์ของผู้เข้าพักที่ไม่ซ้ำใครคือจุดขายหลักที่นักเดินทางต้องการ โรงแรมได้กลายเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรม  เห็นได้ว่าตอนนี้เริ่มมีบริการพิเศษ จากการพักผ่อนที่ผ่อนคลาย กลายเป็นใช้วันหยุดเพื่อผจญภัย ฯลฯ

 

ซึ่งปี 2020 จะเห็นการเพิ่มขึ้นของฐานลูกค้าที่ต้องการได้รับประสบการณ์ในท้องถิ่นที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมนี้ โรงแรมของคุณจะต้องมีการออกแบบกิจกรรมในท้องถิ่นที่น่าตื่นเต้น รวมถึงการสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคลสำหรับแขกที่ต้องการความพิเศษ โดยเฉพาะในเรื่องวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทิ้งถิ่น

 

การตลาดและการจัดการเพื่อสร้างให้โรงแรมเป็น Destination จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมส่วนใหญ่ ในปัจจุบัน

 

ข้อแนะนำอีกประการคือ แนะนำให้สร้างเส้นทางหรือแผนที่เฉพาะทาง แทนที่จะแสดงรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแบบทั่วๆไป  ด้วยการสร้างเส้นทางที่กำหนดเองตามความสนใจของผู้เข้าชมหรือตามย่าน โดยนอกเหนือจากการเที่ยวชมสถานที่  “อาหาร” จะมีบทบาทสำคัญในการจัดแสดงวัฒนธรรมและมรดกของพื้นที่ เพื่อมอบประสบการณ์ในท้องถิ่น โรงแรมควรจะวางเมนูเพื่อเสนออาหารพื้นเมืองที่น่าสนใจมากขึ้นแทน  อาจใช้ “อาหารสูตรดั้งเดิม” โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นที่สดใหม่และมีส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ  นอกจากนี้การจัดกิจกรรมอาหารหรือทัวร์ทำอาหารและเสนอชั้นเรียนทำอาหาร หรือการสาธิต การชิม อาหารจากชาวบ้าน เป็นต้น

 

เคล็ดลับอีกประการคือ สามารถเพิ่มการตกแต่งบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางและห้องพักของโรงแรม ผ่านองค์ประกอบศิลป์จากท้องถิ่น เช่น งานศิลปะและวัสดุตกแต่งต่างๆ ก็จะยิ่งทำให้โรงแรมของคุณกลายเป็ฯประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากโรงแรมทั่วไป

 

 

และสำหรับทุกท่านที่สนใจ หรือกำลังเริ่มต้นลงทุนในกิจการบูติคโฮเต็ล โรงแรมเล็ก โฮสเทล และ โฮมสเตย์ เราขอแนะนำชุดหนังสือและซีดี Audio ที่รวบทุกเรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนลงมือทำบูติกโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ในฝันให้ประสบความสำเร็จ ถ่ายทอดโดยตรงจากนักบริหารการโรงแรมมากประสบการณ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จโรงแรมเล็กชั้นนำหลายแห่ง เริ่มจากแบบสำรวจตัวเอง การวิเคราะห์การลงทุน แนวคิดรูปแบบที่โดดเด่นน่าดึงดูด เงินลงทุน แหล่งเงินทุน กระบวนการวางแผนก่อนเปิดบริการ ลูกค้า การสือสาร รวมถึงวิธีการที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจในบริการที่ดี และความรับผิดชอบต่อสังคม นำเสนอด้วยสำนวนภาษาเข้าใจง่าย ช่วยให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จเร็วขึ้นไปอีกขั้น

(ราคาพิเศษวันนี้ เมื่อซื้อเป็นชุด) สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ทาง https://theboutiqueking.com/collections/books-cd

 

 

#SocialBusiness

#SocialEnterprize

-----

ขอบคุณข้อมูล

TRIVAGO

 

#เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเตล

#homemadestay

#theboutiqueking

#CultureHotel 

#การสร้างโรงแรม

#ธุรกิจโรงแรม

#บริหารโรงแรม



Older Post Newer Post