ผู้ร้าย กลายเป็น พระเอก

Vtac Collaborator



BED TALK BEST BIZ
ISSUE 012
จากผู้ร้าย กลายเป็น พระเอก
มาดูโอกาสของพูลวิลล่าหลังคำสั่ง คสช
.
การลงทุนเพื่อสร้างให้เงินงอกเงยมีอยู่ด้วยกันหลากหลายรูปแบบ และหนึ่งในการลงทุนที่ได้รับความนิยมก็คือการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบซื้อมาเพื่อเก็งกำไร หรือซื้อไว้ปล่อยเช่าก็ตาม แต่ในระยะ 3-4 ปีที่ผ่านมา มีการลงทุนในรูปแบบบ้านพักตากอากาศ โดยเฉพาะ พูลวิลล่า ได้รับความนิยมจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเริ่มเป็นที่นิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในทำเลสำคัญตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ .

แต่ พูลวิลล่า ผิดกฏหมาย ?
แน่นอนว่า ตอนนี้ธุรกิจพูลวิลล่านั้น ไม่ถูกกฎหมาย แต่หลังจาก คสช.ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งที่ 6/2562 เรื่องมาตรการส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานการประกอบธุรกิจโรงแรมบางประเภท เพื่อแก้ไขปัญหาโรงแรมเถื่อนไม่มีใบอนุญาตกว่า 2 หมื่นแห่ง  ซึ่งมีผู้ประกอบการเปิดห้องพักรายวันประเภทพูลวิลล่าจำนวนมาก ได้ยื่นจดแจ้งสถานที่พักในรูปแบบของโฮมสเตย์ (มีห้องพักไม่เกิน 4 ห้อง เข้าพักครั้งละไม่เกิน 20 คน) โดยในขณะนี้หน่วยงานระดับจังหวัดกำลังหารือกับกรมการปกครองเพื่อให้วินิจฉัยตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและเจตนาในการผ่อนผัน ว่าการประกอบธุรกิจดังกล่าวมีความเหมาะสมกับการเปิดโฮมสเตย์ เพื่อเป็นรายได้เสริมหรือไม่

แต่เมื่อฟังน้ำเสียงจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว ถือว่าตอนนี้ “มีโอกาสดีมากๆ” ที่ธุรกิจพูลวิลล่า จะได้ไปต่อในระยะยาว

วิธีลงทุนในธุรกิจ พูลวิลล่า ขึ้นชื่อว่าบ้านพักตากอากาศนั้นย่อมต้องการความเป็นส่วนตัวค่อนข้างมาก ยิ่งเป็นบ้านแบบพูลวิลล่าด้วยแล้วยิ่งต้องสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับพักรีสอร์ท นอกจากนี้ ควรต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการเหมือนกับโรงแรม โดยส่วนใหญ่ควรจะเป็นพูลวิลล่าตากอากาศซึ่งตั้งอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวสำคัญ และ นี่คือข้อแนะนำเบื้องต้นสำหรับการเลือกตัดสินใจในการลงทุนทำ พูลวิลล่า
1.ทำเลดีมีศักยภาพ ใกล้แหล่งท่องเที่ยว : ยิ่งเป็นพูลวิลล่าตากอากาศ ทำเลถือว่ามีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ยิ่งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ใกล้ชายหาดในระยะที่เดินได้ยิ่งดี
2.ไป-กลับจากกรุงเทพได้สะดวก: ควรเดินทางได้หลากหลายวิธี และสามารถเข้าถึงตัวโครงการได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว หรือรถสาธารณะ
3.อาหารอุดมสมบูรณ์หาง่ายไม่ไกล : เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง อาหารการกินจึงเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด หรือแหล่งช้อบปิ้งมีใกล้ที่พักไว้เป็นดีที่สุด
4.ส่วนกลางครบครันสวรรค์แห่งการพักผ่อน : สิ่งอำนวยความสะดวกเป็นตัวช่วยเติมเต็มความสุขในวันพักผ่อน ให้อารมณ์เหมือนได้พักในรีสอร์ท นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกสวยๆ ยังช่วยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการดึงดูดให้ตัดสินใจเช่าหรือซื้อโครงการนั้นๆ

และสำหรับทุกท่านที่เริ่มทำธุรกิจ ที่อยากทราบขั้นตอนและวิธีเปลี่ยนตึกเก่าให้เป็นโรงแรมอย่างถูกกฎหมาย เราขอแนะนำหนังสือที่สมาคมโรงแรมไทยให้การรับรอง LAW for Small Hotel กฎหมายสำหรับโรงแรมขนาดเล็ก รวมทุกเรื่องราว เช่น รายละเอียดและตัวอย่างเอกสารที่ต้องใช้สำหรับการดำเนินการทุกขั้นตอน รายละเอียดกฎหมายที่ต้องรู้ พร้อมคำอธิบายที่เข้าใจได้ง่ายมาก และทำโรงแรมอย่างไร ให้ถูกกฎหมายไม่ให้โดนปิดกิจการทีหลัง
สามารถสั่งซื้ออนไลน์ได้ทาง https://theboutiqueking.com/collections/books/products/law-for-small-hotels-1 -----

----
ขอบคุณข้อมูล
สมาคมโรงแรมไทย

CHECKRAKA
---------

    ติดตามบทความดีๆ ด้านการสร้างสรรค์โรงแรม บูติคโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ โดยทีมงานสถาปนิก ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการออกแบบ การตลาดและการลงทุน ได้ทางเพจ เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล : School of Creative Hotel Makers และ Homemade stay ได้ฟรีทุกสัปดาห์ และอ่านย้อนหลังบทความทั้งหมดพร้อมข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ทางเว็บไซต์https://theboutiqueking.com/blogs/news
    Worapan Klampaiboon
    Supergreen Studio
    #เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นโรงแรมเก๋า
    #เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล
    #BedTalkBestBiz
    #ISSUE012

     

     



    Older Post Newer Post