“โรงแรมสวรรค์ของคนรักการอ่าน” สร้างจุดขายโรงแรมด้วยหนังสือกว่า 5,000 เล่ม!

Worapan King

ประเทศญี่ปุ่น ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกประเทศที่ชอบใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือ และมีสถานที่ต่างๆ สร้างเอาไว้เพื่อรองรับผู้รักการอ่าน รวมถึงโฮลเทล Book And Bed แห่งนี้ มันคือโรงแรมสวรรค์ของคนรักการอ่าน!!

โฮสเทลเก๋ๆ ที่ชื่อว่า “Book And Bed Kyoto” แห่งนี้เปิด ณ กรุงเกียวโต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในย่าน Gion (กิออน) แห่งนี้ ตกแต่งด้วยวัสดุไม้ ใช้โทนสีฟ้าอ่อนที่ให้ความรู้สึกโล่งสบาย ใช้ไฟสีส้มเพื่อช่วยถนอมสายตาในการอ่านหนังสือ และซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ โซฟายาวสีน้ำเงิน

ห้องนอนจะเป็นห้องสีเหลี่ยมเล็กๆ ที่สอดแทรกอยู่ตามชั้นวางหนังสือ ส่วนหนังสือของที่นี่หลักๆ จะเป็นภาษาญี่ปุ่น รองมาก็เป็นอังกฤษ จีน แนวหนังสือก็มีให้เลือกมากมาย เช่นไกด์บุ๊คในญี่ปุ่น วรรณกรรม ความรู้ต่างๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เช่น เลานจ์ ที่เราสามารถมานั่งอ่านหนังสือด้วยกัน มีบริการ wifi ฟรี และพร้อมด้วยห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ มีผ้าเช็ดตัว, สบู่, แชมพู ให้ครบ รวมถึงเครื่องปรับอากาศ ที่นี่ให้เช็คอินตอนเวลา 16:00 – 22:00 น. และเช็คเอ้าท์เวลา 11:00 น. และหากไม่อยากนอนค้างคืน ก็สามารถเข้ามานั่งอ่านหนังสือตรงบริเวณเลานจ์ก็ได้เช่นกัน

Book And Bed Kyoto ตั้งอยู่ในอดีตเมืองหลวงเก่าอย่างเกียวโต ซึ่งในย่าน Gion (กิออน) นี้จะมีอาคารบ้านเรือนจะเป็นอาคารไม้แบบดั้งเดิม ได้กลิ่นอายของวัฒนธรรมญี่ปุ่นดั้งเดิม เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านดื่มชาและร้านอาหารมากมาย และการแสดงต่างๆ เป็นต้น อีกทั้งเราจะเห็นเกอิชาเดินไปมาในบริเวณอยู่ตลอด 

การปรับผลิตภัณฑ์และบริการตามความต้องการเฉพาะบุคคล (Personalization) เป็นเทรนด์ที่ส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในปัจจุบัน ผู้บริโภคคาดหวังประสบการณ์ที่เหมาะกับตัวตนมากขึ้น ตั้งแต่การเริ่มค้นหาห้องพักไปจนถึงการเช็กเอาต์ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสและจุดขายในการสร้างสรรค์โรงแรมในอนาคต .

และสำหรับทุกท่านที่เริ่มหรือกำลังทำธุรกิจบูติคโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ ที่อยากทราบขั้นตอนการทำ และวิธีเปลี่ยนตึกเก่าให้เป็นโรงแรมอย่างถูกกฎหมาย เราขอแนะนำหนังสือที่สมาคมโรงแรมไทยให้การรับรอง LAW for Small Hotel กฎหมายสำหรับโรงแรมขนาดเล็ก รวมทุกเรื่องราว เช่น รายละเอียดและตัวอย่างเอกสารที่ต้องใช้สำหรับการดำเนินการทุกขั้นตอน รายละเอียดกฎหมายที่ต้องรู้ พร้อมคำอธิบายที่เข้าใจได้ง่ายมาก และทำโรงแรมอย่างไร ให้ถูกกฎหมายไม่ให้โดนปิดกิจการทีหลัง สามารถสั่งซื้ออนไลน์ได้ทาง https://theboutiqueking.com/collections/books/products/law-for-small-hotels-1

---------
ขอบคุณข้อมูล
BOOK and BED Kyoto
---------

ติดตามบทความดีๆ ด้านการสร้างสรรค์โรงแรม บูติคโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ โดยทีมงานสถาปนิก ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการออกแบบ การตลาดและการลงทุน ได้ทางเพจ เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล : School of Creative Hotel Makers และ Homemade stay ได้ฟรีทุกสัปดาห์ และอ่านย้อนหลังบทความทั้งหมดพร้อมข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ทางเว็บไซต์ https://theboutiqueking.com/blogs/news
Worapan Klampaiboon
Supergreen Studio
#เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นโรงแรมเก๋า #เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล #BedTalkBestBiz #ISSUE017



Older Post Newer Post