เพศใหม่ ตลาดใหญ่การโรงแรม

Vtac Collaborator

เพศใหม่ ตลาดใหญ่การโรงแรม
เอาใจกลุ่ม
LGBT ให้ดี  แล้วโรงแรมคุณจะมีความสำเร็จ !!

นักท่องท่องเที่ยวกลุ่ม LGBT (Lesbian, Gay, Bisexual, และ Transgender) หรือกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศนั้น เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงพลังที่สุดที่ผู้ประกอบการธุรกิจ ค้าขาย บริการและนักการตลาดสมัยใหม่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ชายเกย์ ที่ข้อมูลระบุว่า เป็นกลุ่มที่ชอบท่องเที่ยวเดินทาง  มีกำลังการใช้จ่ายในขั้นสูง และเป็นนักเดินทางที่มีคุณภาพ ซึ่งเริ่มเป็นที่สนใจของเชนโรงแรมและที่พักทางเลือกหลายแห่ง แน่นอนว่าผู้ประกอบการรายเล็กและรุ่นใหม่อย่างเราๆ ควรต้องหันมาให้ความสำคัญ ทำความเข้าใจ เคารพคุณลักษณะและความต้องการเฉพาะของคนกลุ่มนี้ให้มากขึ้น หากหวังจะประสบความสำเร็จ โดยยกระดับมาตรฐานคุณภาพการบริการและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่คนกลุ่มนี้  
.
และนี่คือข้อแนะนำที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการโรงแรมเข้าใจผู้ชมการท่องเที่ยว
LGBT ได้ดีขึ้นและบรรลุเป้าหมายที่ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
.
เคล็ดลับการบริการ สำหรับลูกค้า
LGBT
1. ให้บริการที่เท่าเทียมกับแขกของคุณทั้งหมด ตัวอย่างเช่นแม้ว่าการแต่งงานเกย์จะไม่ได้รับอนุญาตในประเทศไทย แต่สามารถเสนอพิธีแต่งงานที่เป็นสัญลักษณ์หรืองานแต่งงานที่โรแมนติกสำหรับคู่รักเกย์และเลสเบี้ยน
2 ฝึกอบรมและให้ความรู้แก่พนักงานในเรื่องความหลากหลายทางเพศ เปิดใจ ทำและให้บริการอย่างเท่าเทียมสำหรับแขกทุกเพศทุกวัย ไม่มีการเหยียดหยามหรือใช้กิริยาไม่เหมาะสม
3 ศึกษาข้อมูลโดยรอบพื้นที่โรงแรมว่ามีการจัดงานหรือสถานที่ใดที่เหมาะกับแขกประเภทนี้ที่สามารถไปใช้ได้ เช่น สถานที่ท่องเที่ยว ผับ หรือ กิจกรรมดนตรี ภาพยนตร์ การแสดง ฯลฯ
4 สร้างสรรค์และพัฒนาแบรนด์ให้ชาว LGBT ทราบว่าโรงแรมของคุณเปิดกว้าง โดยประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชี่ยลมีเดียหรือสื่ออย่างชาญฉลาด เช่น ลงภาพแขกคู่รักเลสเบี้ยนที่ยิ้มแย้มมีความสุขและแสดงความขอบคุณที่มาใช้บริการ
5 สนับสนุนชุมชนเกย์ ไม่มีการเลือกปฏิบัติ และให้ความเคารพ
.
สิ่งสำคัญคือคุณต้องต้อนรับและบริการพวกเขาด้วยความเป็นธรรมชาติไม่ต่างจากแขกทั่วไป นี่คือตัวอย่างวิธีปฏิบัติเมื่อคุณได้ต้องรับแขก LGBT เช่น
1 ถ้าผู้ชายสองคนหรือผู้หญิงสองคนมาถึงโรงแรมเพื่อเช็คอินและคุณรู้ว่าพวกเขาเป็นคู่รัก อย่าพยายามพิสูจน์พวกเขาเป็นเกย์ เพราะจะเน้นย้ำแนวคิดเรื่องการเลือกปฏิบัติ ให้ปฏิบัติไปตามธรรมชาติ หากครอบครัวเกย์มาที่โรงแรมอย่าตื่นเต้นหรือมีอาการมากเกินไป สิ่งที่อาจดูแปลกสำหรับคุณอาจเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากในประเทศบ้านเกิดของแขก
2 ถ้าชาย 2 คนมาเช็คอินที่แผนกต้อนรับคุณไม่ควรถือว่าการจองห้องเตียงเดี่ยวนั้นเป็นความผิดพลาดและให้พวกเขาเป็นห้องเตียงคู่ นี่จะทำให้ลูกค้าของคุณอึดอัด ในทางกลับกันคุณไม่ควรคิดว่าพวกเขาเป็นคู่รักกัน เพียงยืนยันการจองตามที่ได้ทำ และดำเนินการต่อกับขั้นตอนที่เหลือให้เป็นปกติ หรือ
3 ถ้าหากผู้หญิงคนหนึ่งมอบหนังสือเดินทางให้แต่เป็นชื่อผู้ชายอย่าแปลกใจ คุณไม่จำเป็นต้องเน้นความจริง ส่วนใหญ่แขกจะแจ้งให้คุณทราบชื่อที่เธอต้องการซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อพูดคุยกับเธอในระหว่างที่เธอพักที่โรงแรมได้
.
สิ่งสำคัญคืออย่าลืมสื่อสารว่าโรงแรมของคุณเป็นมิตรกับทุกเพศ การสื่อสารโดยใช้รูปภาพคือคำยืนยันที่ดีที่สุด แต่ระวังอย่าจงใจใช้มากไป การใช้รูปผู้ชายหรือผู้หญิงยืนคนเดียวและมีที่ว่างด้านข้างน่าจะเหมาะสม หรืออาจมีภาพผู้ชายหรือผู้หญิงคู่กันแต่อยู่คนละระยะ ก็จะสามารถสื่อสารได้กับกลุ่ม LGBT และไม่ตัดกลุ่มเป้าหมายทั่วไปอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงต้องระมัดระวังการสื่อสารพอสมควร ซึ่งถ้าทำได้ดีก็น่าจะเพิ่มยอดการจองจากกลุ่มคนที่เริ่มมีกำลังซื้อขนาดใหญ่แบบ LGBT ได้อย่างประสบผลสำเร็จ
------
ขอขอบคุณข้อมูล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สมาคมโรงแรม
Hotelier Academy

ติดตามบทความดีๆ ด้านการสร้างสรรค์โรงแรม บูติคโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ โดยทีมงานสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการออกแบบและการตลาด ได้ทางเพจ เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล : School of Creative Hotel Makers และ Homemade stay ได้ฟรีทุกสัปดาห์
และอ่านย้อนหลังบทความทั้งหมดพร้อมข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ทางเว็บไซต์
https://theboutiqueking.com/blogs/news
Worapan Klampaiboon
Supergreen Studio
#เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นโรงแรมเก๋า
#เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล
#BedTalkBestBiz
#ISSUE006



Older Post Newer Post