“จากโรงงานกระเบื้องสู่บูติคโฮเต็ลสุดฮิป” ถอดรหัสความสำเร็จ Angelo Family Suites จุดหมายใหม่บูติคโฮเต็ลกลางเมือง

Worapan King

หลายคนอยากปลีกตัวในช่วงวันหยุดไปเที่ยวธรรมชาติ ที่เงียบสงบ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กัน และที่ Angelo Family Suites ที่พัก-ร้านกาแฟ เปิดใหม่ ตั้งอยู่ในซอยรัชดา 32  ที่ขอบอกเลยว่ามาที่เดียวเหมือนได้เที่ยวหลายที่ ทั้งโรงแรม ทั้งหอศิลป์ ทั้งบ้านสไตล์วินเทจ … ที่ไม่น่าเชื่อว่าครั้งหนึ่งที่นี่เคยเป็นโรงงานกระเบื้องเก่า

Angelo Family Suites เป็นที่พักและร้านกาแฟสุดคลาสสิค เปิดใหม่! ตั้งอยู่ในซอยรัชดา 32 เดิมทีที่นี่เป็นโรงงานกระเบื้อง และรีโนเวทเป็นที่พักเมื่อไม่นานมานี้ บูทีคโฮเทลที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสวยงามสไตล์โคโลเนียลและเรเนซองส์ ที่ผสมผสานความชอบกับความรักเข้าด้วยกัน  กลายเป็นคอนเซ็ปต์เก๋ๆ ว่า “ความไม่สมบูรณ์แบบคือความงดงาม” ที่นี่จึงมีความโดดเด่น สวยงาม ไม่ซ้ำกันเลยสักมุม เป็นสวรรค์ของคนรักการถ่ายรูป

เราจะมาถอดรหัสความสำเร็จของบูติคโฮเต็ลสุดฮิปแห่งนี้ ว่าอะไรคือ Key Success :

Story and History


ในอดีตโรงแรมแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของโรงงานกระเบื้อง The Angel of Decorative Tiles ของคุณพงษ์ - อริยพงษ์ วงศ์วริศรา นักออกแบบตกแต่งภายในและอาร์ตติสท์ ผู้สานต่องานศิลปะให้สอดแทรกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านพักหลังใหญ่ได้อย่างมีคุณค่า จากเรื่องราวตั้งแต่เริ่มเป็นโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์  โรงงานเหล็ก โรงงานกระเบื้องซีเมนต์ และโรงงานผลิตโมเสก ท้ายสุดถูกรีโนเวทให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง มีเอกลักษณ์ทั้งงานสถาปัตยกรรม ประติมากรรมและจิตรกรรมได้อย่างลงตัว ให้ได้มากกว่าการพักผ่อน และยังได้เต็มอิ่มกับการเสพศิลป์ตลอดช่วงเวลาที่เข้าพัก
 

Detail is Matter

เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับความประทับใจของโครงสร้างลวดลายแกะสลักซุ้มโค้งอย่างวิจิตรที่กลางบ้าน และพื้นที่ปูกระเบื้องสวยหลากสีไว้ทั่วลาน ส่วนต่าง ๆ ของโรงแรมได้นำเอากระเบื้องเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ เอกลักษณ์ของกระเบื้องจาก The Angel of Decorative Tiles คือทุกแผ่นไม่ใช่กระเบื้องอุตสาหกรรม แต่คือกระเบื้องซีเมนต์ที่เป็นงานแฮนด์เมดแอนทีคที่มีคุณค่า และสอดแทรกศิลปะลงบนกระเบื้องทุกแผ่นแบบ Random ทำให้ถึงแม้จะเป็นกระเบื้องชุดเดียวกัน แต่ทุกใบต่างก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอง เช่น กระเบื้องโมเสกที่ประกอบกันเป็นผลงานศิลปะแปลกตา, กระเบื้องนูนต่ำ, กระเบื้องที่ใช้แม่พิมพ์ซิลิโคนในการสร้างลายที่ละเอียด หรือบล็อคช่องลมที่มีความปราณีตในการประดิษฐ์ลวดลาย

นอกจากผลงานกระเบื้อง ยังเต็มไปด้วยผลงานศิลปะ ภาพวาด งานโมเสก และเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าแก่ ประดับอยู่ทั่วทุกมุมของโรงแรม ทำให้ Angelo Family Suites กลายเป็นอาร์ตมิวเซียมขนาดย่อมให้เพลิดเพลินกับงานศิลปะ

Living as a Home

ความพิเศษของ Angelo Family Suites คือบริการแบบ Self Luxury Bed & Breakfast เน้นการบริการตัวเองอย่างการ Self Check In และดูแลตัวเองเสมือนอยู่บ้านตั้งแต่ก้าวเข้ามา นอกจากนี้ยังมีบบริการอาหารเช้าหลากหลายแบบ ทั้ง Goumet Self Breakfast ที่จะมีตะกร้าอาหารเช้าไปเสิร์ฟถึงหน้าประตูห้อง, Weekly Set Menu Plan สำหรับผู้ที่มาเข้าพักเป็นเวลานานหลายวัน อาหารเช้าจะถูกจัดเซ็ตมาไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีส่วน café ร้านกาแฟที่เปิดควบคู่กัน มีขนมและเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมให้ได้ทานกันด้วย

Exotic Decoration

โรงแรมใช้โครงสร้างเดิมที่เป็นรูปตัว U แบ่งห้องห้องพักออกเป็น  7 ห้อง และตกแต่งได้อย่างลงตัวด้วยสไตล์ที่หลากหลายทั้ง ไทย จีน ฝรั่ง และสเปน  

Sino Family Suite (8,900 บาท/คืน ไม่รวมอาหารเช้า)
ห้องพักที่ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าและประดับประดาด้วยกระเบื้องลายจีน ภายในห้องประกอบด้วยเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่ ใช้เครื่องนอนที่มีคุณภาพ และยังมีอีก 4 เตียงเล็กภายในคล้ายกับโฮสเทลให้ได้เข้าพักกันเป็นครอบครัว

Secret Deluxe Boutique (3,900 บาท/คืน ไม่รวมอาหารเช้า)
ห้องดีลักซ์ที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้ทั่วทั้งห้อง ให้กลิ่นอายความเคร่งขรึม กิมมิกของห้องนี้คือตู้เสื้อผ้าที่เดิมเคยเป็นห้องเก็บเสียง ทำให้ค่อนข้างเป็นส่วนตัวและได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

British Colonial Room (3,900 บาท/คืน ไม่รวมอาหารเช้า)
ห้องดีลักซ์ที่ตกแต่งสไตล์อังกฤษ ด้วยโทนสีนุ่มนวล อ่อนหวาน สบายตา และการตกแต่งอย่างเรียบหรูแบบผู้ดีอังกฤษ ก็ทำให้ผู้เข้าพักเต็มอิ่มเหมือนมาพักผ่อนที่บ้านตัวเอง
นอกจากสเน่ห์ของกระเบื้องที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ให้ประสบการณ์การพักผ่อนที่ไม่เหมือนใคร ใครมาที่นี่นอกจากได้เช็กอิน เซลฟี่ เสพงานศิลป์ ยังเหมือนได้รู้จักกับเจ้าของบ้าน คุณน้ำตาลและคุณพงษ์ไปในตัว เพราะทั้งหมดนี้คือสไตล์และความชอบ ที่ตั้งใจสร้าง เพื่อให้คนที่มาเที่ยวที่นี่ ได้มีรอยยิ้มกว้างและมีความสุข

และนี่คือบทสรุปการถอดรหัสความสำเร็จที่สร้างความประทับใจและเป็นจุดขายหลักของ Angelo Family Suites :

  •  “คาเฟ่” ที่มีกาแฟและขนมอร่อยมาก โดยเฉพาะชีสเค้ก คาปูชิโน่ และชาเขียวร้อน

  •  “งานศิลปะ ภาพวาด งานโมเสก งานกระเบื้อง” ภาพวาดของที่นี่เป็นผลงานแฮนด์เมดที่คุณพงษ์เจ้าของบ้านลงมือวาดด้วยตัวเองทุกชิ้น

  •  “ความเป็นบ้าน ความกันเอง” ของงานบริการและ

  •  “มุมเซลฟี่” มีห้องพักแนววินเทจ ไม่ซ้ำแบบ ที่งดงาม ห้องพักมีทั้งหมด 7 ห้อง มีธีมในการตกแต่งเป็ฯเอกลักษณ์ ทุกห้อง ให้กดชัตเตอร์รัวๆ

 
Angelo Family Suites :
ที่ตั้ง : รัชดา 32 อาภาภิรมย์ 422 ซอยจามจุรี แขวงจันทรเกษม
เวลาทำการ : 9.00-18.00 น. (คาเฟ่)
เบอร์โทรศัพท์ : 091 – 123 – 7683
เพจเฟสบุ๊ค : Angelo Family Suites
. และสำหรับทุกท่านที่เริ่มหรือกำลังทำธุรกิจบูติคโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ ที่อยากทราบขั้นตอนการทำ และวิธีเปลี่ยนตึกเก่าให้เป็นโรงแรมอย่างถูกกฎหมาย เราขอแนะนำหนังสือที่สมาคมโรงแรมไทยให้การรับรอง LAW for Small Hotel กฎหมายสำหรับโรงแรมขนาดเล็ก รวมทุกเรื่องราว เช่น รายละเอียดและตัวอย่างเอกสารที่ต้องใช้สำหรับการดำเนินการทุกขั้นตอน รายละเอียดกฎหมายที่ต้องรู้ พร้อมคำอธิบายที่เข้าใจได้ง่ายมาก และทำโรงแรมอย่างไร ให้ถูกกฎหมายไม่ให้โดนปิดกิจการทีหลัง สามารถสั่งซื้ออนไลน์ได้ทาง https://theboutiqueking.com/collections/books/products/law-for-small-hotels-1

---------
ขอบคุณข้อมูล
Angelo Family Suites
---------
ติดตามบทความดีๆ ด้านการสร้างสรรค์โรงแรม บูติคโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ โดยทีมงานสถาปนิก ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการออกแบบ การตลาดและการลงทุน ได้ทางเพจ เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล : School of Creative Hotel Makers ได้ฟรีทุกสัปดาห์ และอ่านย้อนหลังบทความทั้งหมดพร้อมข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ทางเว็บไซต์ https://theboutiqueking.com/blogs/news
Worapan Klampaiboon Supergreen Studio #เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นโรงแรมเก๋า #เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล #BedTalkBestBiz #ISSUE019


Older Post Newer Post