กระบี่สั่งปิดโฮสเทลผิด ก.ม. 52 แห่ง นทท.ยกเลิกจองกว่า 500 ราย

Worapan King

รอง ผวจ.กระบี่ สั่งปิดโฮสเทล 52 แห่งในพื้นที่อ่าวนาง นักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกพักกว่า 500 ราย ด้านจังหวัดเรียกประชุมให้เร่งทำตามระเบียบให้ถูกต้อง เล็งตรวจเกาะพีพีและลันตา เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2561 ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการประชุมชี้แจงข้อกฎหมาย และแนวทางการปฏิบัติ ให้แก่ผู้ประกอบการโรงแรมแบบพักรวม หรือ โฮสเทล จำนวน 52 แห่ง ที่กระทำผิกกฎหมาย พ.ร.บ. โรงแรม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมืองหลังจากที่ชุดปฎิบัติการ 3 ฝ่าย ได้ดำเนินการตรวจสอบไว้ และให้ปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีนายอำเภอเมือง ผู้แทน กอ.รมน. ผู้แทนกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 สรรพากรพื้นที่กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ในที่ประชุม ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ แจ้งให้ทราบถึงการกระทำผิดกฎหมาย ของโฮสเทล ที่ไม่ได้มีการขออนุญาตให้ถูกต้อง ทางจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงฝ่ายทหาร ได้เข้าตรวจสอบ และพบว่า 52 รายนี้ ทำความผิดไม่ขออนุญาตให้ถูกต้อง จึงต้องให้ปิด และให้ขออนุญาตให้ถูกต้องก่อนจึงจะให้สามารถเปิดได้ โดย ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ กล่าวว่า ได้แจ้งให้ทุกรายไปขออนุญาตให้ถูกต้อง และหลังจากนี้จะมีการสนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบในพื้นที่อื่นทั้ง เกาะพีพี เกาะลันตา คลองม่วง

ด้านผู้ประกอบการโฮสเทลรายหนึ่งตั้งอยู่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ กล่าวว่าแต่หลังจากทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและสั่งให้ปิด ก็เกิดผลกระทบอย่างหนักทั้งตนและพนังงานอีกหลายคน ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการรายอื่นๆ ทั้ง 52 ราย ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 500 คน จึงยากให้ทางจังหวัดพิจารณาช่วยเหลือให้เปิดกิจการได้ในช่วงที่อยู่ระหว่างการขออนุญาตและทางผู้ประกอบการก็พร้อมที่จะขออนุญาตเช่นกัน.

แหล่งขาว : ไทยรัฐออนไลน์



Older Post Newer Post