จับ“โฟร์ซีซั่น เพลส”รร.ดังพัทยา ลอบเปิดกว่า 10 ปี จ่อปรับหนัก 25 ล้านบาท แฉเคยปล่อยเด็กต่างชาติจมสระน้ำ

Vtac Collaborator

ศูนย์ข่าวศรีราชา- นอภ.บางละมุง นำกำลังตรวจโรงแรม“โฟร์ซีซั่น เพลส” ลอบเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาตนานนับ 10 ปีเตรียมสั่งปรับ 25 ล้านบาท เผยเคยปล่อยเด็กต่างชาติลงเล่นน้ำในสระโดยไร้การ์ดดูแลจนเด็กจมน้ำ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (2 มิ.ย.) นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เข้าตรวจสอบอาคาร “โฟร์ซีซั่น เพลส” ตั้งอยู่เลขที่ 34/144 ม.9 ซอยเฉลิมพระเกียรติ 22 ถ.พัทยาใต้สายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังสืบทราบว่าลักลอบประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจสอบพบเป็นอาคารสูงหลายชั้น รวมห้องพักจำนวน 70 ห้อง มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสปาให้บริการ และจากการสอบถามพนักงานประจำสำนักงานทราบว่า ได้เปิดบริการเป็นที่พักให้เช่ารายวัน และรายเดือนนานกว่า 10 ปีแล้ว และขณะตรวจสอบพบว่ามีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าพักประมาณ 40 % ของห้องพักทั้งหมด จึงตรวจยึดเอกสารการเข้าพักและใบจองห้องพักผ่านทางออนไลน์

ทั้งนี้เบื้องต้น ผู้จัดการอาคาร ยังไม่สามารถนำใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ โดยพบเพียงเอกสารการจดทะเบียนบริษัท 2 แห่ง คือ บริษัท โฟร์ซีซั่น ซึ่งดูแลอาคาร และ บริษัท ซัน คิง พรอพเพอร์ตี้ ทำหน้าที่บริหารอาคาร จึงรวบรวมเอกสารและเชิญตัวผู้ดูแลไปให้ปากคำก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนตั้งข้อกล่าวหาว่าประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท รวมทั้งการเสนอเปรียบเทียบปรับวันละไม่เกิน 10,000 บาท ตั้งแต่เปิดดำเนินการกิจการ ซึ่งพบว่ามีอัตราความ ผิดโทษเป็นค่าปรับกว่า 25 ล้านบาท

นายนริศ เผยว่าอาคารแห่งนี้เปิดดำเนินกิจการมากว่า 10 ปี แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมที่ถูกต้อง เนื่องจากอาคารไม่ได้มาตรฐานโรงแรมตามที่กฎหมายกำหนด และที่ผ่านมายังปล่อยให้มีเยาวชนต่างชาติลงไปเล่นในสระน้ำตอนกลางคืนโดยไร้การดูแล จนทำให้เด็กจมน้ำ และหลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เด็ดขาดต่อไป



Older Post Newer Post