2 สิ่งที่ไม่ควรลืมในการบำรุงรักษา Hostel ก่อนที่จะสายเกินไป

jirayuth yuddon

 

การบำรุงรักษาโฮสเทลแบ่งออกได้เป็น 2 เรื่อง คือเรื่อง Hardware และ Software มีรายละเอียดต่อไปนี้

Hardware คือการดูแลรักษาและการตกแต่งสถานที่ งานระบบน้ำไฟ ผ้าปูเตียง พื้นที่สีเขียว ความสะอาดทั้งภายในตัวอาคารและพื้นที่ด้านหน้า เป็นต้น เนื่องจาก Hardware เป็นสิ่งที่สร้างรายได้ จึงควรปรับปรุงให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะคงไม่มีลูกค้าคนไหนที่ต้องการมาพักในโฮสเทลที่ดูเก่าโทรมและใช้งานไม่ได้จริง

การดูแลในส่วนของแม่บ้าน หัวใจสำคัญคือความสะอาดของห้องพักและที่นอน เช่น ผ้าขาดแล้วไม่นำกลับมาใช้ ฟูกเลอะต้องรีบทำความสะอาด อุปกรณ์ทำความสะอาดต้องพร้อมใช้งาน

Software คือ การดูแลรักษาระดับการบริการ การสื่อสารกับลูกค้า การสื่อสารผ่านทางโซเซี่ยลมีเดียในทุกรูปแบบ และการสื่อสารแบรนด์ที่ต้องทำอย่างต่อเนื่องไปในทิศทางเดียวกัน ที่สำคัญที่สุด อย่าลืมดูแลความรู้สึกและความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านในทุกมิติ เพราะในธุรกิจนี้ คุณอาจไปรบกวนเพื่อนบ้าน ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มก่อสร้างและรบกวนต่อเนื่องตราบเท่าที่ธุรกิจนี้ยังเปิดดำเนินการอยู่ไปจนถึงวันสุดท้ายที่คุณทำธุรกิจนี้ เพราะคุณได้พาคนแปลกหน้าจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ จึงเลี่ยงไม่ได้ที่อาจจะเกิดมลภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด หรือมลภสวะทางเสียงดังนั้น อย่าลืมที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนบ้าน โดยการสื่อสารหรือมีของกำนัลอย่างสม่ำเสมอ หรือแม้กระทั่งการกระจายรายได้ให้ทั่วถึง ด้วยการดึงเพื่อนบ้านมาเป็นหุ้นส่วนในกิจการย่อยๆ ในโฮสเทลของคุณ เพื่อสร้างความเป็นมิตรทำให้พวกเขายินดีที่จะสนับสนุนกิจการของคุณ

 

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://shop.theboutiqueking.com/collections/books/products/hostel-bible-renovated-edition-complete-guide-how-to-start-and-run-successful-hostel-business



Older Post Newer Post