Small HOTEL vs COVID19

Natthika Wanglabcharoen

เล็กแต่แตกต่าง

ทางรอดโรงแรมในช่วงฤดูไวรัส

แอพดังชี้โรงแรมเล็กโอกาสดีกว่า ถ้ามีจุดขายที่แตกต่าง

แอพจองที่พัก ชี้ไวรัสโคโรน่าระบาดกระทบการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน แต่ยังมีโอกาส โดยเฉพาะรายย่อยหรือโรงแรมเล็ก ที่มีที่พักที่มีเอกลักษณ์ แตกต่าง เพราะนักท่องเที่ยวยังต้องการประสบการณ์ที่พักที่แปลกใหม่

Booking.com แพลตฟอร์มจองที่พักออนไลน์ ยอมรับว่า การระบาดของไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ สร้างผลกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวของผู้คน โดยเฉพาะชาวจีน ที่ถือเป็นนักท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งหยุดการเดินทางทันทีตั้งแต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้น แต่คาดว่าจะส่งผลในระยะสั้น เพราะการเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก

ขณะที่รายงานล่าสุดของ Booking.com ระบุผลสำรวจว่า นักเดินทางทั่วโลกกว่า 38% นิยมเข้าพักในที่พักแปลกใหม่มากกว่าการเข้าพักที่โรงแรม และวางแผนจะเข้าพักในที่พักที่มีเอกลักษณ์อย่างน้อยสักครั้ง โดยคนไทย 2 ใน 5 หรือ 42% ต้องการที่พักที่มีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และต้องการทำให้คนรอบตัวรู้สึกประทับใจผ่านการแชร์รูปในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแสดงความเป็นตัวเอง 

ทั้งนี้ยังระบุว่า แนวโน้มการเข้าพักของนักเดินทางทั่วโลก นิยมเข้าพักในที่พักแปลกใหม่ ในจำนวนนี้ ตัวเลือกบ้านพัก อะพาร์ตเมนต์ และที่พักน่าทึ่งประเภทอื่นๆ เช่น โฮสเทล บังกะโล บ้านต้นไม้ ก็ยังได้รับความนิยม

สอดคล้องกับผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งที่ต่างให้ความเห็นว่า โรงแรมขนาดเล็กที่มีเอกลักษณ์แตกต่าง ทั้งรูปแบบและบริการ ปัจจุบันยังมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจจองเข้ามาเรื่อยๆ มากกว่า 50-60% ต่างจากเชนใหญ่ๆ ที่ต่างประสบสภาวะปัญหานักท่องเที่ยวลดลงเหลือเพียงไม่ถึง 30-40% ของจำนวนห้องพัก

ได้เวลาปรับตัว การปรับตัวที่ว่าคือการขยายไปจับตลาดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าอินเดีย ที่ยังมีความน่าสนใจ หลังที่ผ่านมามีการเข้ามาจัดงานแต่งงานที่เมืองไทยจำนวนมาก แม้งานแต่งจะถูกจัดในโรงแรม 5-6 ดาว แต่ทีมงานที่มาจัดงานก็เลือกพักโรงแรมในระดับรองลงมา หรือสร้างสรรค์โปรเจ็คใหม่ๆ เช่น ทำคอร์สสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง และเพิ่มจำนวนขึ้นทุกปี ทั้งยังเป็นเทรนด์ในอนาคตที่ยังเติบโตต่อไปได้อีกด้วย

 .

สำหรับทุกท่านที่สนใจ หรือกำลังเริ่มต้นลงทุนในกิจการบูติคโฮเต็ล โรงแรมเล็ก และ โฮสเทล เราขอแนะนำชุดหนังสือและซีดี Audio ที่รวบทุกเรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนลงมือทำบูติกโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ในฝันให้ประสบความสำเร็จ ถ่ายทอดโดยตรงจากนักบริหารการโรงแรมมากประสบการณ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จโรงแรมเล็กชั้นนำหลายแห่ง เริ่มจากแบบสำรวจตัวเอง การวิเคราะห์การลงทุน แนวคิดรูปแบบที่โดดเด่นน่าดึงดูด เงินลงทุน แหล่งเงินทุน กระบวนการวางแผนก่อนเปิดบริการ ลูกค้า การสือสาร รวมถึงวิธีการที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจในบริการที่ดี นำเสนอด้วยสำนวนภาษาเข้าใจง่าย ช่วยให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จเร็วขึ้นไปอีกขั้น (ราคาพิเศษวันนี้ เมื่อซื้อเป็นชุด)

สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ทาง https://theboutiqueking.com/collections/books-cd

 

ขอบคุณข้อมูล

TheBoutiqueKing

FORBESTHAILAND.COM

SME THAILAND

 

#HotelBusiness

#COVID19

#BoutiqueHotel



Older Post Newer Post