AirBnB Enhanced Cleaning Initiative

Natthika Wanglabcharoen

AirBnB  สู้วิกฤตโควิด-19 กำหนดมาตรการทำความสะอาดใหม่ เข้าพักห่างกันอย่างน้อย 24 ชม.

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความสะอาดในที่พัก ที่อาจมีละอองสารคัดหลั่งของแขกที่ลอยปะปนอยู่ในอากาศอยู่ได้นานหลายชั่วโมง ซึ่งมีผลโดยตรงกับความเสี่ยงในการแพร่ระบาด AirBnB จึงออกมาตรการให้เว้นระยะเวลาระหว่างแขกที่เข้าพักแต่ละรายอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ตามคำแนะนำของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อสหรัฐอเมริกา

โดยในระยะเวลาระหว่าง 24 ชั่วโมงนี้ ที่พักจะไม่สามารถจองได้ผ่านทางเว็บไซต์ Airbnb เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าของที่พักเข้าไปทำความสะอาด ก่อนที่จะถึงเวลาเข้าพักของแขกคนต่อไป ซึ่ง Airbnb ยังได้เปิดตัวโครงการ Enhanced Cleaning Initiative ที่จะกระตุ้นให้เจ้าของที่พักแต่ละรายเพิ่มมาตรฐานการทำความสะอาดให้มากขึ้น พร้อมแนะนำวิธีการทำความสะอาดเบื้องต้น เช่น น้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่แนะนำให้ใช้ในที่พัก วิธีทำความสะอาด และอุปกรณ์ที่หน่วยงานรัฐต่างๆ แนะนำให้ใช้

ซึ่ง Airbnb เปิดเผยว่าโครงการ Enhanced Cleaning Initiative นี้ เป็นการสร้างมาตรฐานความสะอาด และสุขอนามัยแบบใหม่ ให้กับอุตสาหกรรมที่พักแบบ Home-sharing เป็นครั้งแรก

ซึ่งโครงการนี้จะทำให้เกิดความอุ่นใจกับบรรดาแขกที่ต้องการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ Airbnb ซึ่งจะสามารถค้นหาได้ว่า ที่พักใดได้ทำตามมาตรฐานการทำความสะอาดนี้บ้าง และเพื่อใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกที่พักที่เหมาะกับตัวเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Airbnb ให้ความสนใจกับเรื่องความสะอาดในที่พัก แต่ก่อนหน้านี้ Airbnb ได้ออกคำแนะนำการทำความสะอาด ตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใหม่ๆ เช่น การระบายอากาศภายในห้อง การทำความสะอาดพื้นผิว และการทำความสะอาดตะกร้าผ้าเป็นต้น

นอกจากนี้ Airbnb ยังได้กล่าวถึงอนาคตของการท่องเที่ยวหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยว่า เป็นเรื่องยากที่จะลดความเสี่ยงในการเดินทางท่องเที่ยวลงได้ทั้งหมด แต่ด้วยโครงการ Enhanced Cleaning Initiative ของ Airbnb จะช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบทั้งกับเจ้าของที่พัก และแขกผู้เข้าพัก

ที่มา – CNN, Airbnb

 

สำหรับทุกท่านที่สนใจ หรือกำลังเริ่มต้นลงทุนในกิจการบูติคโฮเต็ล โรงแรมเล็ก และ โฮสเทล เราขอแนะนำชุดหนังสือและซีดี Audio ที่รวบทุกเรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนลงมือทำบูติกโฮเต็ล โฮสเทล และโฮมสเตย์ในฝันให้ประสบความสำเร็จ ถ่ายทอดโดยตรงจากนักบริหารการโรงแรมมากประสบการณ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จโรงแรมเล็กชั้นนำหลายแห่ง เริ่มจากแบบสำรวจตัวเอง การวิเคราะห์การลงทุน แนวคิดรูปแบบที่โดดเด่นน่าดึงดูด เงินลงทุน แหล่งเงินทุน กระบวนการวางแผนก่อนเปิดบริการ ลูกค้า การสือสาร รวมถึงวิธีการที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจในบริการที่ดี นำเสนอด้วยสำนวนภาษาเข้าใจง่าย ช่วยให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จเร็วขึ้นไปอีกขั้น (ราคาพิเศษวันนี้ เมื่อซื้อเป็นชุด)

สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ทาง https://theboutiqueking.com/collections/books-cd


#TheBoutiqueking #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #AirBnB

 

 



Older Post Newer Post