เล่าเรื่อง The Grand Hotel Tour Srilanka - Geoffrey Bawa ตอน Kandalama & Jetwing LightHouse

Vtac Collaborator

ก็เพิ่งผ่านกันไปไม่นานกับ The Grand Hotel Tour Srilanka กับการไปดูงานโรงแรมที่ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Geoffrey Bawa

วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์เก่าเข้าพักที่ Heritance Kandalama และ Jetwing LightHouse 2 โรงแรม 2 สไตล์ ชื่อดัง ณ ศรีลังกา มาดูกันว่าบรรยากาศจะดีแค่ไหนไปดูกันเลย

Heritance Kandalama

โรงแรมแนวกรีนที่มีสไตล์โรงแรมที่กลืนไปกับ ธรรมชาติ โดยส่วนใหญ่ของโรงแรมจะปกคลุมไปด้วยป่าไม้ ไม้เลื้อย จนกลืนไปกับธรรมชาติเป็นอีกหนึ่งโรงแรมกลางหุบเขาที่ดูเหมือนว่า "ไม่มีอยู่แต่จริงๆแล้วมี" โดยการออกแบบของ Geoffrey Bawa

ตัวโรงแรมจะมีขนาดที่ยาวเพราะการสร้างล้อมภูเขาแทนที่จะทำลายภูเขาทิ้ง ตัวโรงแรมเลยมีขนาดที่ยาว เพื่อกลืนไปกับธรรมชาติได้ง่าย โดยไม่ทำลายธรรมชาติ โดยการบริหารจะใช้ Staff พนักงานทั้งหมด 410 คน โรงแรมออกแบบมาสไตล์แกรนด์ และใช้สีไม่เยอะเน้น ขาว-ดำ ตัดกัน

ตัวโรงแรมจะออกแบบมาได้สวยงามทำให้ลูกค้าที่เข้าพักพึงพอใจได้ง่าย แต่ในขณะเดียวกันกับทำให้เหล่าหัวหน้าไกด์ทัวร์ ทำงานยากเนื่องด้วยตัวโรงแรมที่ยาว ห้องพักที่ถูกแบ่งละไกลต่อกันในแต่ละห้องทำให้ การ Management ค่อนข้างยาก

และในส่วนของห้องนอนนั้นจะเปิดโล่งชนกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นส่วนห้องน้ำ ห้องนอน วิวจะเปิดชนกับธรรมชาติทั้งหมดทำให้เราดูสบายตาและเข้าถึงธรรมชาติได้ง่าย ส่วนของเฟอนิเจอร์ตกแต่งก็ดีไซต์ออกมาได้ดีโดยการคุมโทนสีที่ ดำตัดกับขาวเช่นเดิม

ภาพผู้ร่วมเดินทาง ณ Heritance Kandalama ใน Trip The Grand Hotel Tour Srilanka - Geoffrey Bawa

Jetwing LightHouse

Jetwing LightHouse เป็นโรงแรมริมชายหาดเมือง Galle ตัวโรงแรมจะถูกออกแบบมาให้รับกับธรรมชาติของทะเล คลื่นซัดโขดหิน ดูสงบเมื่อเราเข้าสู่ Lobby ของโรงแรมจะเห็นได้ว่าทางเดินดูวิวจะเปิดกับธรรมชาติริมทะเล ซึ่งทำให้คนที่เข้ามาพักรู้สึกพอใจเมื่อเข้ามาใช้ครั้งแรก

ส่วนรอบๆโรงแรมจะใช้สีน้ำตาล ส้ม เทา ตัดกับเขียว ทำให้สีดูโดดเด่น เวลาถ่ายรูปจะถ่ายรูปสวย และกลืนกับธรรมชาติ โขตหินภายในโรงแรมไม่ได้มีการทำลายทิ้งแต่อย่างได้ยังคงไว้ซึ่งหิน เพื่อให้ดูกลืนกับธรรมชาติ

ในส่วนของห้องนอนการดีไซต์ก็ยังคงใช้สี น้ำตาลส้ม ตัดขาวและเขียว โดยใช้ไม้เป็นส่วนหลักในการดีไซต์ ถือว่าทำให้คนที่เข้าพักรู้สึกว้าวกันได้เลยกับห้องนอน

รวมภาพบรรยากาศบนโต๊ะอาหารกับผู้ร่วมเดินทาง
ณ Jetwing Lighthouse ในทริป The Grand Hotel Tour Srilanka - Geoffrey Bawa

สำหรับท่านที่ผลาดไปกับ The Grand Hotel Tour Srilanka - Geoffrey Bawa ไม่ต้องเสียใจไปเราจะกลับมาในอีกไม่ช้านี้

ติดตามข่าวสารได้ทั้ง Facebook : เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล และ เว็บไซต์ของเราเร็วๆนี้กับ The Grand Hotel Tour Srilanka - Geoffrey Bawa



Older Post Newer Post