5โรงแรมทั่วโลก ที่คนรักหนังสือห้ามพลาด

Admin theboutiqueking

ภาพจาก agoda

1.Book and Bed, Tokyo
เริ่มกันที่โฮสเทลในแดนปลาดิบ ความสะดวกสบายตามมาตรฐานปกติไม่ใช่สิ่งที่จะหาได้จากโรงแรมแห่งนี้ ที่นี่คุณจะพบเตียงขนาดกะทัดรัดพร้อมไฟอ่านหนังสือซุกซ่อนอยู่ในชั้นหนังสือที่สูงจากพื้นถึงฝ้า เรียงรายราวกับเขาวงกตที่เต็มไปด้วยหนังสือทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ ตั้งแต่ปรัชญาไปจนถึงการ์ตูนกว่า 1,700 เล่ม

ภาพจาก jeffersondc.com

2.The Jefferson, Washington DC
คงจะไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อของโทมัส เจฟเฟอร์สัน อดีตประธานาธิบดีผู้ประกาศอิสรภาพให้กับสหรัฐอเมริกา โรงแรมหรูแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์สำคัญในช่วงชีวิตของเขา ประกอบด้วยร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์, บาร์ค็อกเทล และที่สำคัญที่สุดคงไม่พ้นห้องสมุดที่สร้างตามแบบห้องหนังสือส่วนตัวของเจฟเฟอร์สัน ที่เปิดให้เราได้ทำความรู้จักกับรัฐบุรุษผู้นี้ผ่านหนังสือที่เขาอ่าน รวมถึงคอลเล็คชั่นหนังสือที่มีลายเซ็นของนักเขียนชื่อดังมากมายที่เคยมาเข้าพัก

ภาพจาก tripadvicor

3.Gladstone’s library, Wales
โรงแรมแห่งต่อมามีความเกี่ยวข้องกับรัฐบุรุษเช่นเดิม นั่งคือ วิลเลี่ยม แกลดสตัน อดีตนายกรัฐมนตรี4สมัยแห่งสหราชอาณาจักรในรัชสมัยของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย หลังวัยเกษียณ เขาได้รวบรวมหนังสือกว่า 30,000 เล่มโดยหวังสร้างพื้นที่สาธารณะสำหรับการนอน กิน และอ่านหนังสือ ความใฝ่ฝันของเขาเป็นจริงหลังเขาจากไป เมื่อชาวเมืองได้ร่วมกันสร้างโรงแรมขนาด26ห้องพร้อมคาเฟ่ เพื่อเก็บหนังสือเหล่านั้น ปัจจุบันโรงแรมแห่งนี้มีหนังสือกว่า250,000เล่ม

ภาพจาก libraryhotel.com

4.Library Hotel, New York
ไม่เพียงแต่ตั่งอยู่ใกล้กับห้องสมุดสาธารณะแห่งมหานครนิวยอร์ค แต่ยังมีหนังสือกว่า 6,000 เล่ม จึงเป็นที่มาของชื่อ Library Hotel
ทั้ง10ชั้นของโรงแรมถูกแบ่งออกตามประเภททั้ง10ของหนังสือ ทั้งปรัชญา วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ฯลฯ โดยแต่ละห้องจะมีแนมทางการตกแต่งตามแนวของหนังสือ ตั้งแต่เทพนิยาย ดาราศาสตร์ สัตวศาสตร์ ไปจนถึงวรรณกรรมอีโรติก

ภาพจาก agoda

5.The Library, Samui
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าในบ้านเราก็มีโรงแรมสำหรับนักอ่านระดับโลกกับเขาด้วย The Library เป็นโรงแรมบูติควิวทะเลบนเกาะสมุย มีห้องสมุดขนาดใหญ่ริมสระน้ำสีแดงสด ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและน้ำทะเล โดยเก็บหนังสือกว่า1,400เล่ม พร้อมสื่อCD,DVDอย่างครบครัน

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.mentalfloss.com/article/91226/11-amazing-hotels-book-lovers



Older Post Newer Post